II
|
Chương trình giáo dục mà cơ sở giáo dục thực hiện
|
- Chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học (Ban hành kèm theo QĐ số 16//2006/QĐ-BGD-ĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục
- Thực hiện văn bản số 9832/BGD&ĐT-GDTH ngày 01/9/2006 của Bộ GD&ĐT về Hướng dẫn thực hiện chương trình các môn học lớp 1,2,3,4,5
- Thực hiện dạy theo học các nội dung đã giảm tải theo công văn số 5842/BGD ĐT-Vp ngày 01/9/2011 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.
- Thực hiện đánh giá học sinh căn cứ theo thông tư 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/09/2016 về sửa đổi bổ sung một số điều của quy định đánh giá học sinh Tiểu học kèm theo Thông tư 30 số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
|
III
|
Yêu cầu về phối hợp giữa cơ sở giáo dục và gia đình. Yêu cầu về thái độ học tập của học sinh
|
- Thực hiện tốt thông tin 2 chiều: Thông qua trao đổi trực tiếp, sổ liên lạc, hoặc điện thoại giữa nhà trường, GVCN với PHHS.
- Học sinh tích cực, chuyên cần chủ động trong học tập
- HS thực hiện tốt các nhiệm vụ HS theo Điều lệ Trường TH và các nội quy của nhà trường.
- GVCN lớp và CMHS thường xuyên liên hệ để cùng chăm lo việc học tập của con em. Tổ chức họp CMHS 3 lần / năm
|
IV
|
Các hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt của học sinh ở cơ sở giáo dục
|
- Học sinh tham gia hoạt động Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, được tham gia vào các hoạt động truyền thống, các hoạt động xã hội.
- Sinh hoạt tập thể, sinh hoạt đầu tuần dưới cờ theo từng chủ điểm
- Sinh hoạt ngoại khóa 2 lần / năm học
- Tổ chức các lễ hội : như Giỗ Tổ Hùng Vương, Trung thu, Tết Nguyên đán. Lễ ra trường cho học sinh lớp 5.
- Sinh hoạt chủ điểm các ngày Lễ lớn
- Tổ chức tốt các hoạt động NGLL theo mục tiêu giáo dục của từng tổ, khối
- Giáo dục truyền thống và rèn kĩ năng sống cho HS: kĩ năng tự bảo vệ, sơ cấp cứu, PCCC, VSATTP.
- Đưa các trò chơi dân gian vào trường học, tham gia các cuộc thi do Hội đồng đội tổ chức các sân chơi trí tuệ nhằm phục vụ cho việc GDTD học sinh., ...
- Tham quan các khu di tích lịch sử: Bảo tàng Hồ Chí Minh, Nhà truyền thống Quận, Lăng Lê Văn Duyệt, Đền thờ Hai Bà Trưng.
- Tổ chức phổ cập bơi cho HS lớp 4 và 5
|
V
|
Kết quả năng lực, phẩm chất, học tập, sức khỏe của học sinh dự kiến đạt được
|
- 100% học sinh hoàn thành rèn luyện năng lực, phẩm chất
- 99% học sinh hoàn thành chương trình học của lớp
- 100% Học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình bậc Tiểu học
- HS đạt thành tích tốt được khen thưởng: 1185 HS – 91,2%
- Hiệu suất đào tạo: 98,5%
- Đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh, sức khỏe cho học sinh. HS bán trú được chăm sóc tốt, bữa ăn đảm bảo đủ dinh dưỡng, sinh hoạt đúng giờ giấc,
|
VI
|
Khả năng học tập tiếp tục của học sinh
|
- 98,8% HS lên lớp đối với học sinh lớp 1,2,3,4.
- 100% học sinh lớp 5 Hoàn thành chương trình tiểu học
- Phối hợp với chính quyền địa phương để duy trì sĩ số HS là 100%
|